Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

5 Loại lốp xe bám đường tốt trong mùa mưa

Khi trời mưa, đường trơn trượt thì sự tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đường giảm dễ gây tại nạn. Để có thể lái xe an toàn trong mùa mưa này, bạn nên chọn loại lốp xe bám đường tốt nhất. Bài viết sau xin chia sẻ với các bạn 5 loại lốp bám đường tốt nhất hiện nay:


- Michelin: Là thương hiệu “lão làng” tại thị trường châu Âu và trên thế giới. Lốp xe Michelin thuyết phục được người dùng sử dụng với tính năng không gây tiếng ồn dù trong điều kiện trời mưa và sản phẩm nổi bật là Pilot Super Sport.

- Bridgestone: Là hãng lốp xe của Nhật Bản, nổi tiếng với tính năng thân thiện môi trường, giúp xe chạy êm ái và an toàn trên mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, lốp xe Potenza Bridgestone mang lại cho người lái cảm giác lái xe thật nhất. Nếu bạn đang có ý định thay lốp mới cho chiếc xe hơi cũ của mình thì Bridgestone là sự lựa chọn không tồi chút nào nhưng  xem chừng giá hơi cao nhé.

- Goodyear: Ưu điểm của hàng lốp xe này là ít gây ra tiếng ồn và giá thành khá hợp lý.

- Yokohama: Được áp dụng công nghệ Nhật Bản nên lốp Yokohama đạt chuẩn chất lượng và độ bên tương đối cao.

- Continental: Đây là một trong những hãng lốp xe đang có doanh số bán chạy nhất hiện nay bởi sự ổn định, giá cả phải chăng và thích hợp sử dụng trên mọi địa hình, thời tiết khác nhau.

Dù là xe ô tô cũ hay mới thì đều cần một bộ lốp bám đường thật tốt. Và để đánh giá được khả năng bám đường có tốt hay không trong điều kiện thời tiết mưa lớn thì còn phụ thuộc sự phù hợp của từng loại xe.

Chẳng hạn, xe có hiệu suất cao như xe coupe, xe sedan hay xe thể thao thì cần phải có hiệu suất tương thích. Cấu tạo của loại lốp xe bám đường phải có góc cao bên rãnh mới có thể chống lại hiện tượng hydroplaning.

Còn với một chiếc xe minivan, sedan từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn thì nên chọn lốp xe có khả năng vận hành cả trên đường khô và đường ướt.



Ngoài việc chọn được lốp chất lượng, bám đường tốt, các bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề áp suất lốp, để đảm bảo áp suất các lốp xe được cân bằng, các bạn có thể sử dụng cảm biến áp suất lốp để kiểm soát vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét